Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

"Sợ yêu" vì... quá nóng


23h, anh vừa vòng tay ôm vợ, định bắt đầu màn “ve vãn” thì cô hất tay ra: “Trời ạ, đã nóng chết người còn lắm chuyện”.

Trưa 7/7, tại một quán bia trên đường Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), nhóm 5 người đàn ông vừa cụng ly vừa than về cái nóng. Một anh nói: “Tôi nhớ ngày xưa đọc sách, có ông nhà văn nào đó mô tả cái nắng hè miền Trung rất kinh khủng, nóng đến nỗi động vật đến kỳ giao phối cũng hết muốn đi tìm nhau. Giờ thì ngay tại Hà Nội, chuyện đó cũng xảy ra ở nhà tôi rồi”. Mấy ông bạn nhậu cười ầm, hò nhau cụng ly chan chát, rồi bắt anh chàng kia kể chuyện nắng nóng đã gây thiệt hại cho “cái sự sung sướng” của anh ta như thế nào.

Chuyện như sau: Tối hôm qua, quãng 22h, khi hai đứa con anh đến giờ đi ngủ thì cái máy điều hòa đang chạy ro ro bỗng nhiên “đình công”. Kỳ cạch xem xét, sửa sang một hồi không ăn thua, mồ hôi toát ra đầm đìa trong căn phòng mất dần độ mát, anh vứt tua vít đánh cạch, bảo: “Bó tay, chờ mai gọi thợ vậy”. Nhà có cái quạt điện nhỏ nhưng vẫn nóng, đứa nhỏ khóc nhèo nhẽo mãi, đứa lớn thì hết lật bên nọ đến bên kia, mẹ chúng phải vỗ về mãi mới ngủ. Nhìn vợ bỏ cả áo ra cho mát, anh lại thấy trong lòng hứng khởi, nhưng vừa quàng tay ôm vợ định khởi động cuộc “mây mưa” thì bà xã hất tay ra gắt gỏng: “Trời ạ, đã nóng chết người còn lắm chuyện, thôi ngủ đi”. Biết vợ quá mệt với lũ con và cái nóng, anh đành tiu nghỉu đi ngủ.

Vợ chồng Thiện – Hòa ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng bị cái nóng làm đứt đoạn kế hoạch “yêu đương”. Cách đây hai hôm, khi đã dỗ được con sang ngủ với bà, họ nháy nhau chuẩn bị cho đêm lãng mạn. “Tớ đang tắm thì mất điện, người vẫn đầy xà phòng. Thế là phải mò mẫm một lúc mới giải quyết xong vụ tắm táp và mặc được quần áo, chẳng biết là có mặc trái đồ không nữa. Bực mình nên hứng thú cũng giảm gần hết rồi”, chị Hòa kể.

Về phòng, chị lại mò mẫm thắp nến, ánh nến mọi hôm trông lãng mạn mà hôm đó làm chị càng thấy nóng và bí. Thế nên khi chồng chạm vào người, Hòa bảo: “Thôi, nóng lắm, để có điện hẵng hay”, rồi vùng vằng ôm gối xuống sàn nhà nằm. Hình như Hòa nói trúng ý chồng, nên Thiện không nài thêm câu nào, cũng vứt một cái gối xuống sàn gạch, hai vợ chồng nằm xa nhau cho đỡ nóng. Một lát sau, có điện. Nhưng lúc đó Hòa đã thiu thỉu ngủ, Thiện làm “vài động tác thăm dò” thấy vợ không phản ứng gì cũng ngủ nốt, thế là kế hoạch phá sản.


Điều xảy ra với các cặp vợ chồng vừa kể dù sao cũng chỉ là sự cố. Với nhiều đôi khác, “tạm dừng yêu” vì nóng không phải là chuyện của một đêm, mà là cả một đợt khá dài khi không khí Hà Nội cứ hầm hập như lò lửa ngay cả lúc đêm khuya. Vợ chồng anh Thành ở Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một trong số đó. Nhà kinh tế khó khăn nên họ chỉ có thể lắp một máy điều hòa ở phòng bố mẹ già. Những ngày nóng, hai đứa con cũng được gửi sang phòng đó. Còn phòng của Thành chỉ có quạt cây. Những ngày này, cây quạt đó không đủ làm mát cho căn phòng. Cả hai vợ chồng đều ngủ không ngon giấc, nhưng dù tỉnh dậy nhiều lần cũng chẳng nghĩ gì đến “chuyện ấy”.

“Về nhu cầu đàn ông, mình cũng thuộc loại được đấy”, Thành khoe, “nhưng mà nóng như này thì cũng chịu. Thở còn chả được, sờ lên người nhơm nhớp mồ hôi, mặt thì bóng như chảo mỡ, còn nói gì đến ôm ấp, vuốt ve”. Có lẽ chừng nào đất trời Hà Nội còn chưa hạ nhiệt thì chuyện “phòng the” của họ vẫn phải gác lại.

Một số cặp vợ chồng thì trong cái khó tìm cách ló cái khôn. Sau ba tháng công tác xa nhà, anh Lâm (Thanh Xuân, Hà Nội) trở về Hà Nội đúng đợt nóng kinh khủng này. Nhà không có điều hòa, “nhịn yêu” thì không được. Hai vợ chồng đành nháy nhau đi thuê nhà nghỉ để diễn màn “hội ngộ”. Khi đã dịu “cơn khát”, họ muốn ở lại đó cả đêm cho mát, nhưng ngại với gia đình nên chỉ dám hưởng thụ vài giờ rồi lại về “chia lửa” với cả nhà.

Còn vợ chồng Phi – Vân (quận Đống Đa, Hà Nội) lại tìm ra giải pháp yêu đương trong một lần phát điên vì nóng. Tối đi uống bia về, người đang hừng hực và đẫm mồ hôi, Phi chỉ muốn tắm một cái cho mát nhưng khổ nỗi vợ anh cứ “chiếm đóng” cái nhà tắm mãi không ra. Giục mấy lần, chị cáu: “Em còn lâu mới xong, anh có sốt ruột thì vào đây tắm cùng”. Thế là anh chàng ôm đồ vào thật. Nước mát làm cho Phi thấy phởn phơ hẳn ra, nhìn thấy vợ lại tươi tắn, ngon lành. Thế là một cuộc yêu đương mãn ý chưa từng có xảy ra. Phi rất hài lòng với địa điểm yêu đương này, vì biết chắc trong căn phòng ngủ nóng bức, mình sẽ “không làm ăn gì nổi”.

Thực ra, những “bí quyết” của Lâm, Phi thì nhiều người cũng biết, có điều không phải ai cũng áp dụng. Anh Thành chia sẻ: “Tôi cũng có nghĩ đến chuyện thuê nhà nghỉ, nhưng thấy cách rách, ngại, phiền. Nếu mà bức xúc quá thì cũng đi, nhưng mà nói thật, nóng thế này, đừng nói có ‘làm gì’ được hay không, mà ngay cả ý nghĩ, hứng thú về nó cũng đã bị triệt tiêu gần hết, nên không nhiệt tình tìm cách để yêu đương. Thôi cứ để tự nhiên vậy, chờ khi trời mát hẵng hay”.

Theo Báo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét