Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

Kim bấm giấy lọt vào dạ dày của 2 cháu bé



Bú kém, dễ nôn và khóc quấy, khám nhiều nơi vẫn không tìm được nguyên nhân, bé trai 4 tháng tuổi và bé gái một tuổi cuối cùng đã được bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, tìm thấy những cây kim bấm nằm trong dạ dày.

Nhận được kết quả chụp X-quang dạ dày có dị vật, hai gia đình đều bất ngờ. Tuy nhiên sau khi nhớ lại, phụ huynh cho biết trước đó các bé đã có tiếp xúc với kim bấm (loại kim dùng để bấm giấy).

Mẹ của bé gái 12 tháng tuổi cho biết, trước đó vài ngày, bé có cầm hộp kim bấm chơi. Sau đó cháu bắt đầu bú kém và nôn trớ nhưng không ai nghĩ bé đã nuốt kim.

Phụ huynh của bé 4 tháng tuổi thì cho biết, nguyên nhân khiến con chị nhập viện có lẽ do những cây kim bấm còn dính trên đôi găng tay mà chị mới mua từ siêu thị, sau đó mang vào tay cho bé mà quên tháo bỏ.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, không dễ phát hiện nguyên nhân bệnh khi chỉ căn cứ vào việc bé khóc quấy, nôn trớ và bú kém. “May mắn là trong miệng của cả hai bé còn có những vết xước nhỏ. Cũng rất may là những cây kim không bị vướng lại trên đường tiêu hóa mà chui luôn xuống dạ dày”, một bác sĩ nói.

Sau hơn 10 ngày điều trị, hiện các cháu hồi phục tốt và đã được xuất viện.

Qua hai trường hợp trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh phải thật sự cẩn thận không cho trẻ nhỏ tiếp xúc với kim bấm và các vật dụng tương tự. Những vật dụng mới mua từ siêu thị cũng cần được kiểm tra và tháo bỏ các kim bấm thường được người bán bấm vào niêm yết giá.

VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét