Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Chống sẹo thâm vết côn trùng đốt

Khi bị côn trùng đốt, nếu trong nọc đốt của côn trùng có axit, độc tố thì có thể gây tổn thương tại vết đốt.

Khi bị côn trùng đốt, tùy từng người, tùy mức độ tổn thương khác nhau mà có thể gây ra các vết tổn thương khác nhau.

Ở trẻ em, khi bị đốt, nổi bọng nước bé thường rất ngứa, nếu không kiềm chế được mà trẻ gãi nhiều khiến vết thương bị loét, nhiễm trùng… nên nguy cơ bị sẹo thâm cũng cao hơn ở người lớn.

Để xử lý vết côn trùng đốt ở trẻ em, tốt nhất cần hạn chế không để côn trùng đốt bé. Vì không chỉ gây ra tổn thương tại vết đốt, mà các loại côn trùng này, như muỗi cũng có thể truyền bệnh khác cho trẻ.

Còn khi đã bị đốt, đầu tiên, cần rửa sạch vết đốt cho trẻ bằng muối sinh lý. Tiếp đó nếu nổi bọng nước to, thì có thể dùng một chiếc kim sạch (tiệt trùng qua cồn) trích một nốt nhỏ (lưu ý, không để vỡ cả nốt phòng to mà chỉ trích một nốt nhỏ), rồi bôi kem có kết hợp thuốc kháng sinh và corticoid. Mỗi ngày chỉ cần bôi 2- 3 lần kem này và cũng không cần bôi kéo dài, chỉ khoảng 2 - 3 ngày.

Sau đó, với những trẻ vốn hay bị sẹo thâm thì có thể tiếp tục bôi loại kem dưỡng có chứa vitamin C, vitamin E hoặc sản phẩm có tế bào gốc, mục đích để vừa làm dịu da, chống rối loại sắc tố da, từ đó chống để lại sẹo thâm rất hiệu quả.

Cũng cần lưu ý, hãy luôn nhớ nhắc nhở trẻ không gãi tại nơi đốt, vì càng gãi, vết tổn thương càng dễ lan rộng, loét sâu và lâu liền hơn.

Giadinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét