Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

Sống với hình nộm của chồng quá cố

Quá thương tiếc người chồng qua đời vì căn bệnh ung thư khi mới 38 tuổi, chị Maria, sống tại Anh, đã đặt một bức hình bằng bìa cứng anh đang cầm một chai rượu cao 1,85 m trong căn nhà của họ.

Theo trang Ninemsn, Paul Challis chết vì căn bệnh ung thư chỉ vài tuần sau khi được chẩn đoán có hai khối u trong não. Cái chết của anh thực sự là một cú sốc lớn với vợ, chị Maria, 36 tuổi và 2 người con (Jack 6 tuổi và Molly 9 tuổi).

Một bức hình Paul đang cầm chai rượu champagne bằng bìa cứng được đặt trong ngôi nhà của 3 mẹ con. Bức hình được làm ngay trước lễ tang của anh nhưng chị Maria không nỡ bỏ đi.

"Khi bạn mất đi một ai đó, điều khiến bạn lo sợ nhất là sẽ quên họ và đây là cách để chúng tôi nhớ đến Paul. Bọn trẻ thậm chí còn mặc quần áo cho 'hình nộm' trông giống ông già Noel trong lễ Giáng sinh và như quỷ Dracula trong lễ Halloween", chị Maria nói.

Chị cũng mang tấm hình đến dự đám cưới một người bạn vài tuần sau khi anh qua đời. Một vài người nhìn nhưng không ai phê phán gì, chị Maria cho biết.

Maria và Paul gặp nhau cách đây 15 năm khi làm cùng một công ty ở Kent, sau đó chuyển đến Ness, Cheshire, nơi họ làm đám cưới vào năm 2000.

Cả hai khởi nghiệp kinh doanh. Nhưng trước Giáng sinh cách đây 2 năm, Paul bắt đầu thấy đau đầu. Sau đó, các bác sĩ phát hiện anh có 2 khối u ở trong não nhưng không thể mổ được và anh chỉ còn sống được 2 tuần.

"Tôi đã thực sự rất hoảng hốt trước tin đó, còn Paul thì hoàn toàn chấp nhận thực tế. Anh ấy đã nói 'Anh luôn biết mình sẽ không thể sống được đến già'. Tuy nhiên, khó khăn nhất có lẽ là nói chuyện với bọn trẻ về tình hình bệnh của anh", chị Maria tâm sự.

Gần một năm nay, hình nộm của Paul vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống của 3 mẹ con.
Đây là cách để cả gia đình chị Maria không bao giờ quên Paul.
Sau khi chết, Paul vẫn đi dự đám cưới của bạn.
Paul luôn nghĩ mình sẽ không bao giờ sống được cho đến già.

(Nguồn: Ninemsn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét