Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Chấp nhận cho chồng có nhân tình suốt 16 năm

Phát hiện ra chồng có nhân tình nhưng vẫn chấp nhận cho chồng song hành với mối tình ấy trong 16 năm để chờ ngày chồng chính thức quay về trọn vẹn với gia đình là một điều tưởng như khó có thể thực hiện được đối với bất kì một người phụ nữ nào.

Thế nhưng, chị đã làm được điều đó. Bằng lòng bao dung, sự hiểu biết, chị đã tự mình kéo hạnh phúc quay về trong cơn bão tình cảm của chồng...

Niềm vui của vị khách hàng cũ

Chị gọi điện đến phòng tư vấn giới thiệu mình là vị khách cũ đã gọi điện đến xin tư vấn cách đây vài năm. Chị bảo lần đó chị cũng hoang mang và đau khổ không biết phải làm thế nào, có nên chờ đợi tiếp hay là giải thoát khỏi cuộc hôn nhân chỉ có vỏ mà không có ruột để chồng chị đến với người phụ nữ ấy. Bởi chị cũng không biết mình làm thế có nên không, liệu sự chờ đợi kia có kết quả hay vô tình chỉ là sự kéo dài đau khổ cho cả chị, cho anh và cho cả người phụ nữ kia. Nhưng rồi, khi gọi điện đến phòng tư vấn xong, chị quyết định vững tâm để chờ đợi.

Và hôm nay, sự kiên trì của chị đã có kết quả. Chị vui mừng gọi điện đến thông báo rằng vợ chồng chị đã chính thức vượt qua được cơn bão ấy dù thời gian vượt bão tới 16 năm trời. Nghe được câu chuyện của chị, chúng tôi không khỏi khâm phục. Bởi nếu là một người khác thì chắc chắn hạnh phúc gia đình đã tan vỡ từ lâu, làm sao có người vợ nào đủ can đảm để khuyên mình hãy cố gắng sống bình yên, chăm lo, yêu thương chồng hơn nữa trong khi biết rõ rằng chồng đang ôm ấp một hình ảnh khác trong lòng, vẫn âm thầm đi lại một bên hai đò bí mật.

Giờ đây, khi thật sự thoát ra khỏi cơn bão tình cảm đó, anh thành thật cảm ơn cuộc đời đã ban cho mình người vợ tuyệt vời. Anh hứa sẽ sống tốt hơn để xứng đáng với những gì chị đã chịu đựng cũng như hi sinh vì gia đình trong thời gian qua.

"Bố có người đàn bà khác, mẹ biết chưa?"

Đứa con gái lớn hớt hải kéo chị vào trong nhà. Không hề phản ứng nhiều, chị bình thản trả lời "mẹ biết rồi". Mặt đứa con gái càng thộn ra tột độ khi nhìn thấy mẹ mình trả lời tỉnh queo.

"Mẹ biết rồi à? Mẹ biết lâu chưa? Sao mẹ lại để yên như thế?..."

Lần này thì nó lại tuôn ra một lốc câu hỏi. "Thực ra thì chuyện này không phải là mới đâu con, bố con có người khác 16 năm nay rồi. Mẹ biết nhưng không muốn làm gì. Vì suy cho cùng bố con và người phụ nữ đó cũng khổ lắm". Con bé nhẩm tính, 16 năm có nghĩa là từ ngày nó chưa ra đời, nói chính xác hơn là từ ngày bố mẹ nó cưới nhau đến bây giờ. Đầu óc của một cô bé gần 16 tuổi vẫn không thể định hình nổi tại sao bố mẹ mình lại có một cuộc sống như thế. Nó vẫn thấy gia đình mình hạnh phúc, bố vẫn đi về đúng bổn phận của mình. Mẹ chăm sóc yêu thương bố chỉn chu. Họ không hề cãi vã nhau dù mẹ biết rằng có một người đàn bà khác song hành cùng bố bên hạnh phúc của mình.

Chị nhìn con gái, lòng thầm thương trước những câu hỏi đầy ngạc nhiên của nó. Dù là chưa lớn hẳn nhưng bây giờ nếu có nói ra thì chắc con bé cũng hiểu được một phần nào đó mà không oán trách gì bố. 16 năm trời, một khoảng thời gian không ngắn nhưng đủ cho chị chiêm nghiệm thế nào là hạnh phúc và bất hạnh. Chị biết chị đang chịu đựng một thì anh và người phụ nữ kia đang phải chịu đựng mười.

Lần đầu tiên và cũng lần duy nhất chị lần theo anh đến chỗ người phụ nữ kia. Sau lần ấy, chị quyết định làm một người "giả câm giả điếc" cho anh vẹn toàn với mối tình của mình miễn rằng anh không vứt bỏ gia đình.

Tìm hạnh phúc trong giông bão tình cảm

Gia đình anh và chị có mối quan hệ thân tình lâu năm với nhau. Đó không chỉ vì trong làm ăn bố anh phá sản may nhờ bố mẹ chị giúp đỡ mới có ngày hôm nay; mà còn vì hai ông bố đã cùng sống chết với nhau ở chiến trường. Họ lớn lên thân thiết với nhau để rồi khi đến tuổi biết thương biết nhớ thì trái tim chị hoàn toàn dành cho anh. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng chiều được lòng người, anh không cùng chị hướng về một con đường.

Qua bạn bè chị biết anh đang yêu và điều đau khổ cho chị là người con gái đó thua kém chị nhiều thứ. Bố mẹ hai bên thấy chẳng có lý do gì mà không tình thông gia với nhau. Chị biết anh yêu người ấy nhưng không đủ sức vượt qua áp lực của bố mẹ. Chê một người vợ xinh đẹp, đoan trang được cả người lẫn nết, bố mẹ chồng tương lai rất mến yêu để rước về một cô gái thua kém mọi bề, bố mẹ lại không hề thích thì cũng bất hạnh không kém. Quá nhiều áp lực và thử thách khiến anh không đủ tự tin vượt qua tất cả để đến với mối tình sâu nặng của mình. Vì vậy, anh đã chấp nhận lễ cưới vì chữ hiếu chín chữ tình một.

Chị biết rõ anh không có tình yêu với mình nhưng chị tin khi về sống với nhau chị sẽ làm cho anh yêu chị. Và nếu như anh không yêu nổi chị nhưng vẫn giữ gia đình êm ấm thì chị cũng chấp nhận. Lý giải cho tất cả điều ấy là chị quá yêu anh và tin tưởng vào tình yêu cháy bỏng của mình.

Cưới nhau xong, chị dồn tất cả tình yêu của mình để lo lắng, chăm sóc cho tổ ấm của mình. Hi vọng anh sẽ nhận được điều ấy mà đoạn tuyệt với mối tình sâu nặng kia. Nhưng bằng sự nhạy cảm của một người vợ, chị biết anh vẫn dành tình cảm cho người xưa và vẫn còn đi lại với người ấy một cách bí mật. Tuy nhiên, anh vẫn hoàn thành nghĩa vụ làm chồng làm cha một cách vẹn toàn cho tổ ấm của mình.

Với vợ, anh cố gắng để chị không bị tổn thương dù anh không hề yêu chị. Ban đầu chị hài lòng vì có đòi hỏi thêm thì cũng như vậy là cùng. Nhưng rồi ý nghĩ bên cạnh anh vẫn còn một người khác song hành trong trái tim khiến chị không chịu nổi. Một lần lặng lẽ theo anh, chị tìm đến chứng kiến cuộc hẹn của hai người. Cô gái ấy biết anh lấy vợ nhưng vẫn không thể vứt bỏ được tình cảm của mình. Cô nói rằng cô chấp nhận sống làm một kẻ ngoài cuộc thua thiệt mọi thứ chỉ cần tình yêu của anh là đủ. Cô sống vì anh, nguyện chung thuỷ với mối tình vô vọng ấy.

Lần đó, chị đã tuyệt vọng vô cùng nhưng vẫn âm thầm chờ đợi anh tỉnh ngộ, nhận ra đâu là hạnh phúc đang hiện hữu. Nhưng chị đã chờ như vậy trong suốt mấy năm trời mà vẫn không có kết quả. Họ vẫn gặp nhau, vẫn dành cho nhau tình cảm, chấp nhận đến với nhau mà không đòi hỏi có tương lai. Lần ấy chị đã suy nghĩ rất nhiều nên chấp nhận chờ đợi cái ngày anh quay về toàn tâm toàn ý với gia đình hay ly hôn để giải thoát cho cả ba người. Và chị đã gọi điện đến phòng tư vấn để giúp mình có sự lựa chọn đúng đắn hơn.

Sau lần nói chuyện ấy, chị không còn có ý định tìm gặp người phụ nữ kia thêm một lần nào nữa. Mặt khác chị cũng không tra hỏi hay bắt anh phải chọn lựa giữa vợ con và gia đình. Chị tìm quên nỗi buồn ấy bằng cách tự an ủi bản thân rằng mình vẫn có được một gia đình trọn vẹn, anh dẫu có "một bến hai đò" nhưng vẫn không bỏ bê vợ con, vẫn hoàn thành trách nhiệm của mình. Nếu có đau khổ và thua thiệt nhất thì chỉ có người phụ nữ kia. Chị sẽ âm thầm cạnh tranh lành mạnh với đối phương để anh làm trọng tài.

Một lần chị tình cờ phát hiện chồng viết nhật kí mạng. Chị đọc được nỗi niềm day dứt của anh và của cả người phụ nữ kia. Chồng chị viết chỉ vì người tình không đòi hỏi tương lai, lại rất vun vén và nhắc anh phải có trách nhiệm với gia đình hơn mỗi khi họ gặp nhau. Lần hẹn hò nào cũng vậy, chỉ được một lúc là cô lại giục anh về với gia đình, rằng cô không muốn anh bất hạnh trong hôn nhân và lại càng muốn vì tình yêu mà trở thành tội đồ của một người vợ và những đứa trẻ vô tội. Hoá ra họ yêu nhau nhưng không hề thanh thản khi đến với nhau.

Thời gian như một minh chứng cho lòng thử thách, sau 16 năm cuối cùng người phụ nữ kia cũng nhận ra đâu là bến bờ cần nhất cho cuộc đời mình và anh cũng cảm thấy đó là điều tốt nhất cho tất cả. Họ chia tay nhau. Chị đã bắt đầu cảm nhận được tình yêu anh dành cho chị đã bắt đầu bén rễ.

Hôm nay anh trở về hoàn toàn đổi khác sau chuyến công tác. Chị biết đó là chuyến công tác đặc biệt của anh. Người phụ nữ ấy cuối cùng cũng nhận ra tình yêu ảo ảnh của mình. Một người đàn ông yêu cô và cũng như chị song hành cùng cô trong suốt 16 năm trời. Họ xin chuyển công tác về một tỉnh xa và làm đám cưới ở đấy. Chuyến công tác của anh là về nơi ấy một lần cuối chứng kiến người xưa cập bến hạnh phúc. Chị đã thành công dẫu sự trở về của anh hôm nay phải trải qua một thời gian dài. Nhưng đó sẽ là tình yêu trọn vẹn và vĩnh cửu, chị tin là như vậy.

Theo Eva

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét