Thứ Tư, 16 tháng 6, 2010

Rách giác mạc mắt bé gái 3 tuổi vì chơi chong chóng


Hình ảnh chỉ có tính chất minh hoạ

Đang say sưa với trò chơi “đón gió”, bé gái 3 tuổi bất ngờ bị cánh chong chóng nhựa đập vào mặt, một cọng kẽm nhô ra đã đâm rách giác mạc mắt trái của cháu.

Người nhà bé Nguyễn Thị Thuỳ V. (3 tuổi ngụ tại quận 4 TPHCM) cho biết, trước đó cháu cầm chong chóng chơi một mình ngoài sân. Trong lúc mãi mê V. đã quay ngược chong chóng úp vào mặt mình. Đúng lúc đó gió thổi mạnh khiến cánh của chiếc chong chóng nhựa đập vào mặt cháu.

Quá hoảng hốt, thay vì hất ra bé lại giật tay dí mạnh chong chóng vào mặt mình. Cháu bị một cọng kẽm nhô ra từ trước đâm rách mí dưới của mắt trái gây nên một vết thương dài.

Cháu được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành hút máu từ vết thương, mổ cấp cứu lấy dị vật ra khỏi mí mắt. Sau đó, bé được làm lành vết thương bằng laser, khâu giác mạc và bơm silicone nội nhãn để đề phòng trường hợp bị bong võng mạc do vết thương gây ra.

Chiều ngày 15/6, một ngày sau mổ sức khoẻ của cháu đã ổn định. Theo dự tính của các bác sĩ bé sẽ được xuất viện trong vài ngày tới, tuy nhiên phải cần đến vài tháng mắt bé mới dần phục hồi trở lại.

Theo thống kê của các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, có đến hơn 90% trẻ em tổn thương là do sinh hoạt, hoặc chơi các trò chơi bạo lực, các thứ đồ chơi như gậy, phi tiêu, súng đạn…

Tai nạn của bé V. là một trong những trường hợp hi hữu. Vì thế bên cạnh việc lựa chọn những đồ chơi phù hợp cho trẻ, phụ huynh cũng cần phải thường xuyên kiểm tra mức độ an toàn của các đồ chơi.

Dantri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét