Thứ Tư, 16 tháng 6, 2010

Điều đơn giản để vợ chồng Hạnh phúc

http://socola.vn/photos/Image/2009/Giadinh/Thang5/05/0502.jpg

Một gia đình hạnh phúc không phải là điều quá khó nếu bạn dành 5 phút dọc và suy ngẫm những điều dưới đây:

Vợ cần phải biết rằng, chồng là chồng, không nên đem so sánh với người khác, không nên khen ngợi chồng người khác giỏi như thế nào, đừng trách móc anh ấy không xuất sắc. Đối với hầu hết đàn ông, khen ngợi và khích lệ sẽ tạo động lực cho anh ấy rất nhiều hơn là trách móc. Yêu anh ấy, bạn phải tôn trọng anh ấy, dù tức giận cũng không nên nói lời làm tổn thương anh ấy, một vết thương bởi lời nói có thể làm anh ấy “chảy máu” suốt đời.

Chồng cần phải hiểu rằng, vợ là vợ, không nên đem so sánh với người khác, không nên khen ngợi vợ người khác xinh đẹp như thế nào, đừng trách móc cô ấy không tài giỏi, không xinh đẹp. Phụ nữ rất yếu đuối và cần được yêu thuơng, hậu quả khi làm tổn thuơng đến tinh thần của cô ấy là rất đáng sợ.

Vợ cần phải biết rằng, không nên để chồng trông thấy gương mặt bạn khi bạn tức giận bởi khi đó trông bạn rất xấu. Công việc của anh ấy đã có rất nhiều áp lực, không thể bắt anh ấy về nhà lại phải dỗ dành bạn để làm bạn vui. Có thể anh ấy có nhiều khuyến điểm, có nhiều tính cách không giống bạn khiến bạn không hài lòng, tuy nhiên, anh ấy không thể trở thành một người hoàn mỹ được, truớc mặt bạn, anh ấy cần phải cởi bỏ lớp mặt nạ khi ra ngoài xã hội để trở về với đúng bản chất con nguời mình. Vì thế, bạn cần phải học cách khoan dung và nhẫn nại với anh ấy.

Chồng cần phải hiểu rằng, không nên coi vợ là một cái thùng rác chứa những bức xúc trong lòng, một người đàn ông làm vậy với vợ mình là một người đàn ông không tốt. Vợ không những hàng ngày đi làm, lúc về nhà còn phải làm rất nhiều công việc gia đình như nấu cơm, dọn nhà cửa, dạy con học bài... Vậy vì sao chồng không có thể để cho vợ được cởi lớp mặt nạ để trở về chính con người mình?

Vợ cần phải biết rằng, sự tôn nghiêm của chồng đối với mình là quan trọng nhất. Cho dù anh ấy yêu bạn đến thế nào, sợ bạn đến thế nào thì bạn cùng nên giữ thể diện cho chồng truớc mặt người ngoài, hãy để anh ấy thể hiện là một “ nam tử hán”. Anh ấy không bao giờ thích bị chê cười là người sợ vợ.

Chồng cần phải hiểu rằng, phụ nữ cũng có lòng tự trọng và muốn độc lập. Chồng cần phải học cách tôn trọng vợ mới có thể nhận được sự tôn trọng của vợ đối với mình.

Vợ cần phải biết rằng, bố mẹ chồng chính là bố mẹ mình, phải nghĩ vậy bạn mới thân thiết gắn bó với họ, họ mới coi bạn như một người con thực sự. Người già cũng giống như trẻ con, chỉ cần chăm sóc và vỗ về họ thì họ sẽ rất vui. Dù sao cũng có ngày chúng ta trở thành người già, nên bạn cần học cách hiểu họ.

Chồng cần phải hiểu rằng, bố mẹ vợ cũng giống như bố mẹ mình, vợ của bạn đã thực hiện tốt nghĩa vụ của một nàng dâu ngoan, vậy tại sao bạn không thực hiện nghĩa vụ của mình?

Vân Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét