Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

Nhiều phường ở Hà Nội hết văcxin bạch hầu - uốn ván

Nhiều trẻ tại Hà Nội không được tiêm phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván vì không có văcxin.

Sáng 5/3, theo đúng lịch tiêm chủng, chị Loan ở phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội đưa con 6 tháng tuổi đi tiêm phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván. Nhưng chị đành đưa con về không vì trạm hết văcxin này.

Chị Loan lo lắng nói: "Không hiểu tình trạng thiếu này sẽ diễn ra bao lâu. Tháng trước, cho con đi tiêm viêm gan B đã không được, tôi đã phải tiêm dịch vụ mất 70.000 đồng, lần này thì cả tiêm dịch vụ cũng không còn".

Một nhân viên của trạm y tế phường Thanh Trì cho biết, ngày mùng 5 hàng tháng là lịch tiêm chủng chung của phường. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, các bé đến chỉ có thể tiêm phòng mũi sởi, lao và viêm gan B còn văcxin bạch hầu - ho gà - uốn ván thì không có. Thông tin này đã được thông báo trên loa đài để các bà mẹ biết.

Không chỉ riêng phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, một số trạm y tế phường khác như: Bồ Đề, Định Công, Trần Phú... cũng không có văcxin phòng bạch hầu -ho gà - uốn ván để tiêm cho trẻ.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, tình trạng thiếu văcxin phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván chỉ xảy ra trong hai ngày hôm nay trên toàn thành phố. Lý do là đến hôm nay (5/3) trên thành phố mới có văcxin này trong khi các trung tâm y tế quận, huyện đã lên nhận văcxin tiêm chủng từ ngày 28/2 và 1/3. Vì thế, không kịp tiêm phòng cho trẻ em.

Đến nay, tất cả văcxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã có đủ. Về văcxin tiêm dịch vụ thì thiếu 2 loại: văcxin "3 trong 1" phòng sởi, quai bị, rubella và viêm màng não do Meningo A+C .

Bên cạnh đó, trước thông tin thiếu nhiều loại văcxin tại TP HCM, ngày 2/3, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế kiểm tra số lượng văcxin phục vụ tiêm chủng, chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng lập dự trù số lượng (kể cả tiêm dịch vụ). Đồng thời cũng gửi văn bản đến các công ty nhập khẩu văcxin yêu cầu chủ động tìm nguồn cung cấp các văcxin hiện nay trên thị trường đang khan hiếm.

VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét