Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

Góa phụ 26 tuổi tự vẫn vì nhớ thương chồng

Chồng mất vì tai nạn xe máy khi đứa con mới 2 tháng tuổi, chị Xuyên (Hà Đông, Hà Nội) rơi vào trạng thái trầm uất. Khi gia đình đang tất bật chuẩn bị cúng 100 ngày cho anh thì phát hiện chị uống thuốc chuột tự tử.

Được người nhà phát hiện ngay sau khi uống thuốc, chị Xuyên được đưa đến cơ sở y tế địa phương rồi chuyển tới Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai. Hiện chị đã qua cơn nguy hiểm và dần hồi phục sức khỏe.

Theo lời kể của người nhà, cách đây hơn 3 tháng, chồng chị trên đường đi làm về gặp tai nạn văng vào đầu ô tô, bị tử vong. Khi đó, chị Xuyên vừa sinh con được 2 tháng. Vợ chồng chị vốn rất quấn quít bên nhau. Sau cái chết của chồng, chị lưu giữ cẩn thận tất cả những đồ dùng cá nhân của anh, từ chiếc quần, cái áo, đến bàn chải đánh răng, hộp xi đánh giày... Ngày ngày, chị lại mang những bức ảnh của chồng và hình cưới hai người ra xem rồi khóc.

Gia đình chồng thương chị, đã động viên để con dâu về nhà ngoại ở một thời gian cho khuây khỏa nhưng chị Xuyên nhất định không chịu vì "muốn ở gần chồng". Mấy ngày trước, khi gia đình đang chuẩn bị cúng 100 ngày mất của chồng chị thì phát hiện chị Xuyên bị ngộ độc thuốc chuột.

Người nhà chị cho biết, sau sự việc này, họ mới giật mình khi xâu chuỗi lại mọi việc thì thấy chị Xuyên đã đặt kế hoạch cho việc tự tử này từ lâu. Trước đó, chị đã lấy lý do nhờ mẹ chồng trông nom giúp cậu con trai 5 tháng tuổi và cho bé ngủ cùng bà nội. Quần áo, đồ dùng có giá trị của mình chị cũng đem cho một số người thân...

Theo các bác sĩ, hiện tại, tính mạng của chị Xuyên không còn nguy hiểm, nhưng sau đợt này, chị cần tiếp tục điều trị về tâm lý để thoát khỏi cú sốc và tránh tiếp tục thực hiện ý định tự tử.

Tiến sĩ Đinh Đăng Hòe, Trưởng phòng điều trị ngoại trú, Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, những trường hợp rối loạn trầm cảm do mất người thân cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa tâm thần để được hướng dẫn trị liệu. Ngoài ra, người thân, gia đình nên thường xuyên ở bên cạnh chia sẻ, động viên, tạo điều kiện để bệnh nhân bộc lộ cảm xúc và lấy lại thăng bằng trong cuộc sống.

VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét