Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2011

Kinh nghiệm bảo vệ con khi giao mùa


Thời tiết giao mùa, cô bé bên hàng xóm bằng tuổi của con đang bị ho gần hai tuần nay vẫn chưa khỏi, nhưng con trai mẹ vẫn rất khỏe mạnh (trộm vía con).

Mẹ biết được mẹ có thai con khi mẹ cảm thấy trong người mình rất khó chịu, mẹ nói với bố con: “Mình ơi! Hình như em có em bé rồi hay sao ấy”. Bố con mắt sáng long lanh, rồi hỏi: “Có thật không em?”, “Có thật rồi mà, em thấy người khác lắm”.

Thế rồi bố lấy xe ra ngay hiệu thuốc mua cho mẹ cái que thử thai. Kết quả là một vạch rõ và một vạch hơi mờ mờ. Bố con sung sướng lắm, bố nói to: “Anh được làm bố rồi…”.
Từ đó mẹ đã dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân mình hơn, cũng như mẹ lên một chế độ ăn thật phù hợp với từng thời kỳ phát triển của con, mẹ luôn tâm niệm rằng khi có bầu mẹ khỏe mạnh thì khi sinh con ra con của mẹ cũng sẽ khỏe mạnh.

9 tháng 10 ngày trôi đi cũng thật nhanh, giây phút mẹ được bế con trên tay, được hát ru à ơi cho con say giấc ngủ đã đến, mẹ hạnh phúc vô cùng khi con trai mẹ sinh ra được 3,7 kg. Mẹ sẽ chăm con thật cẩn thận để con trai mẹ lớn lên khỏe mạnh và thông minh nữa.

Từ khi mẹ sinh con đến lúc con 7 tháng tuổi, con không ốm đau gì, không sổ mũi lần nào cả (trộm vía con). Lần duy nhất con trai mẹ bị ốm là lúc giao mùa từ mùa xuân sang mùa hạ. Lần đó con bị sốt phát ban, người con mẩn đỏ lên và ngứa ngáy, con hâm hấp sốt, mẹ lo lắng vô cùng, mẹ đã cùng bố đưa con vào viện, và thật may là con trai mẹ không sao cả.

Con chỉ bị sốt phát ban bình thường thôi, mẹ con mình trở về nhà, hàng ngày mẹ đã đun nước mướp đắng để lau người và tắm cho con. Thật may mắn, hai ngày sau những nốt phát ban trên người con bay hết, con trai mẹ lại khoẻ mạnh bình thường và không còn lười chơi như hôm trước nữa. Từ đó mẹ luôn nhủ với lòng mình rằng mẹ phải để ý đến thời tiết lúc giao mùa để mẹ bảo vệ con tránh những dịch bệnh khó đoán trước.

Bây giờ con đã được 15 tháng và đây cũng đang là giai đoạn chuyển mùa, mẹ cũng rất lo lắng khi ở lứa tuổi này con rất hiếu động, thích khám phá, thấy cái gì lạ, cái gì mới là con chạy đến và đưa tay ra sờ rồi nắm lấy, con chưa ý thức được cái nào là bẩn cái nào là sạch trừ khi mẹ dạy cho con biết.
Nhưng đến thời điểm này mẹ yên tâm vì mẹ đã có những lựa chọn đúng. Kinh nghiệm của mẹ rất đơn giản, hầu như bà mẹ nào cũng biết nhưng có thể chưa áp dụng triệt để trong nuôi con. Còn mẹ, mẹ tin rằng chế độ nuôi con của mẹ đã rất khoa học.

Ngoài những bữa ăn chính, mẹ nghĩ ra rất nhiều chiêu để bồi bổ cho con, mẹ khéo léo cắt hoa quả thành nhiều hình thù hấp dẫn để thu hút con, vì mẹ biết đó là nơi cung cấp nhiều vitamin nhất giúp nâng cao sức đề kháng. Hoặc nếu có bổ sung vi chất, mẹ cũng không chọn món đắt tiền, có thể chỉ là một chai Ceelin ngon ngon con thích.

Những phương pháp rất đơn giản nhưng mẹ đã thành công. Mẹ quan sát thấy cô bé bên hàng xóm bằng tuổi của con đang bị ho gần hai tuần nay, nhưng con trai mẹ vẫn rất khỏe mạnh (trộm vía con), con không bị khụt khịt hay sổ mũi.

Mẹ đã luôn giữ ấm cổ cho con mỗi khi sáng sớm con ngủ dậy, nếu con có đòi đi ra ngoài thì mẹ sẽ mặc áo ấm cho con, tránh cho thóp vào cổ con bị hở vì nếu hở con dễ bị nhiễm lạnh.

Mỗi khi đêm ngủ mẹ luôn để ý để đắp chăn cho con, một chiếc chăn mỏng đắp ngang bụng con khi con bắt đầu ngủ, đêm đến thì sẽ chuyển sang chiếc chăn dạ ấm hơn và đắp lên cổ con, mẹ cũng rất sợ khi con ngủ con đạp sẽ làm chăn trùm mặt, vì thế mẹ luôn phải để ý mỗi giấc ngủ của con.

Rồi về bữa cháo hàng ngày mẹ nấu cho con ăn, mẹ luôn chú ý các thực phẩm giàu năng lượng, các thực phẩm giúp con trai mẹ khoẻ mạnh và có thêm sức đề kháng cho cơ thể. Thực đơn cho con luôn được thay đổi giúp con ăn ngon miệng mỗi khi tới bữa.

Và còn, còn rất nhiều điều mẹ sẽ làm cho con trai của mẹ nữa, những điều mẹ làm không gì ngoài mong muốn con trai của mẹ luôn thật khỏe mạnh, thông minh và sau này lớn lên sẽ là một người công dân có ích. Con hãy cứ hay ăn chóng lớn và khỏe mạnh con trai nhé!

Mẹ sẽ luôn bên cạnh để nâng bước cho con. Mẹ yêu con thật nhiều!

Họ tên:Lê Thị Mỹ Thuận
Ngày sinh: 20/02/1985
Địa chỉ: Kiến An, Hải Phòng
Tự bạch bản thân: Tôi đang là nhân viên kế toán cho một công ty tư nhân. Tôi hạnh phúc vì mình có một câu con trai rất kháu khỉnh và khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét